Bình an giữa đại dịch

Coach Lưu Kỳ Nam

Vậy là Sài Gòn vừa bước qua tuần thứ 2 của giai đoạn giãn cách, phần lớn chúng ta lo lắng khi có tin người thân, bạn bè là F0, F1.... Trăn trở với các thông tin về loại vaccine, lịch đăng ký và chích phòng; về ngày mở, ngày đóng các chốt kiểm soát; về lịch đi siêu thị ngày chẵn, ngày lẻ...


Ai làm sếp thì ngoài những nỗi lo cho gia đình, còn nỗi lo cho nhân viên sẽ làm việc từ xa (WFH) thế nào, làm sao giữ tinh thần chung của việc kinh doanh, làm sao vẫn phục vụ được khách hàng...


🕊️ Từ trải nghiệm cá nhân, chính lúc này đây là lúc mình cần quay về với chính mình, tập trung vào những điều quan trọng nhất, tập trung vào những thứ mình có thể kiểm soát và giữ cho bản thân ở trạng thái tích cực.


🕊️ Bạn có thể đưa tất cả những gì đang diễn ra xung quanh bạn vào 3 vòng tròn. Vòng đầu tiên là những gì bạn kiểm soát được hoàn toàn, vòng thứ 2 là những gì bạn có thể ảnh hưởng, và vòng 3 là những gì bạn không thể kiểm soát được. Một khi bạn tập trung vào vòng 1, tức là những thứ bạn kiểm soát được, bạn không còn thời gian cho vòng 3, là những điều mà bạn cần phải buông.


Một trong những điều bạn có thể kiểm soát 100% là tập trung chăm sóc cho ‘being’ hay là Thân, Tâm, Trí của bạn.


💚 Thân là giữ cho mình khỏe. Trước dịch thì mình chạy 25-30km một tuần, giờ thì ở nhà tập theo app Nike với nhiều bài rất hay. Tập 15 phút mà cũng vã mồ hôi tương đương chạy 8km.


💚 Tâm là giữ cho mình an yên. Cho mình thời gian trong ngày thoát khỏi công nghệ (Zoom, điện thoại…) làm thứ mình thật sự muốn, như thiền, nghe nhạc, vẽ cùng con… cho mình thời gian ‘để làm biếng’ và không cần mục tiêu gì cả.


💚Trí đối với nhiều người thì có thể khác nhau. Do công việc, mình đọc nhiều với thể loại đa dạng, nên đây là thời gian giúp cho Trí.


Một khi Thân, Tâm, Trí của bạn được chăm sóc, bạn sẽ tỉnh táo hơn, bình an hơn, và vững chãi hơn trước mọi điều trong cuộc sống.


Chúc bạn bình an!


Lưu Kỳ Nam

Executive & Career Growth Coach

#Coachagy #peace #binhan #covid19