Bạn có thực sự biết mình muốn gì?

Coach Nguyễn Lê Hoàn

❓ Bạn có thực sự biết mình muốn gì?


Khi nghe câu hỏi trên, lại vào thời điểm này, có thể nhiều người sẽ nghĩ là nó dành cho các bạn trẻ, chuẩn bị thi đại học, đang nghĩ xem mình sẽ chọn ngành nghề nào. Nhưng không, đối tượng của câu hỏi không chỉ dừng lại ở các em ấy, mà tới bất cứ ai, bởi mình nhận ra có rất nhiều người dù lớn tuổi, dù đi làm lâu năm vẫn chưa thực sự có được câu trả lời.


Mình rất may mắn được tiếp xúc với khá nhiều anh/ chị làm ở các vị trí rất cao trong các tập đoàn lớn, cũng như các anh chị đã tự khởi nghiệp thành công. Ở ngoài nhìn vào thấy họ rất thành công, tuy vậy có một số anh chị có chia sẻ với mình rằng vẫn cảm thấy có gì đó còn thiếu, và trong lòng họ vẫn nặng trĩu với câu hỏi: “Đó có phải là thứ tôi thực sự muốn?”


Khi được hỏi sâu, có những anh chị cực kỳ giỏi về chuyên môn, nhưng lại nhận ra mình lao theo nghề này vì kỳ vọng của ba mẹ. Hay có anh chị dù biết nghề mình đang làm không hề phù hợp nhưng vì “cơm, áo, gạo, tiền” nên vẫn làm để rồi khi gắn bó với nghề quá lâu thì cảm thấy sợ không dám chuyển đổi sang một nghề khác và luẩn quẩn trong vòng tròn (làm tiếp hay chuyển nghề) đó...


Nếu các bạn cũng đang lăn tăn với câu hỏi này, các bạn không hề đơn độc. Đáp án cho câu hỏi này thì chỉ duy nhất một người có thể trả lời: “Vâng, người đó chính là bạn”.


Nhưng làm sao để tôi biết tôi thực sự muốn gì?


Hãy đăng ký một phiên khai vấn đầu tiên với Coachagy theo phần đặt lịch hẹn dưới đây, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn!


Nguyễn Lê Hoàn - Performance Coach