Bạn có đang thực sự kết nối với con mình

Coach Lưu Kỳ Nam

Trong dư âm Ngày của Cha, mình muốn chia sẻ cùng mọi người 2 mẩu chuyện nhỏ ghi nhận được khi khai vấn.


🎁 Câu chuyện 1. Khách hàng, trạc tuổi 35 chia sẻ mong muốn được kết nối tốt hơn với Bố. Giữa hai bố con có một khoảng cách vô hình cũng đã lâu rồi. Theo bạn ấy, điều ngăn cản lớn nhất để bắt đầu là bạn cảm thấy không biết nói điều gì khi gọi và cuộc hỏi thăm thường rất ngắn.


❓ Câu hỏi: Việc có một nội dung cụ thể cho một cuộc điện thoại quan trọng như thế nào cho mục tiêu kết nối với Bố?


🎁 Câu chuyện 2. Một người cha có con trai du học xa nhà, vừa tốt nghiệp đại học, đang chuẩn bị bắt đầu công việc đầu tiên ở nước ngoài. Anh muốn cho con trai có những sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất trước khi bước vào thế giới corporate, tuy nhiên các cuộc điện thoại thường cũng rất ngắn và luôn đi vào ngã cụt.


❓ Câu hỏi: Điều mà bạn có thể làm khác đi để có cuộc nói chuyện sâu sắc với con là gì?

***

Mình cũng đang trong hành trình rèn luyện việc kết nối tốt hơn với chính mình và với những người xung quanh. Điều mình học được từ hai câu chuyện này là những mối quan hệ, những câu chuyện sâu sắc đều bắt đầu từ sự quan tâm, lắng nghe, đặt câu hỏi. Điều này không những đúng cho các mối quan hệ đa chiều trong gia đình mà còn tại công sở.


Bạn không nhất thiết phải có một nội dung cụ thể cho một cuộc điện thoại để hàn gắn lại mối quan hệ với bố. Hãy bắt đầu với sự quan tâm.


Còn trong vai trò người bố, với mấy chục năm đi làm, bạn rất dễ rơi vào thói quen đưa lời khuyên, dựa trên những kinh nghiệm của bạn, mà có thể bối cảnh và cách suy nghĩ của các bạn trẻ hiện nay đã hoàn toàn khác và đây chính là lý do đưa câu chuyện đi vào ngõ cụt. Hãy bắt đầu cuộc điện thoại của bạn bằng những câu hỏi quan tâm rồi lắng nghe, đừng vội đưa ra lời khuyên.


🍀 Bạn có đang băn khoăn trong các mối quan hệ với những người quan trọng nhất của mình (cả trong gia đình lẫn tại công sở)? Hãy đặt hẹn với Coachagy theo phần dưới đây để tìm lại sự an yên của mình bạn nhé!


Lưu Kỳ Nam

Executive Coach | Career Growth Coach

#ketnoivoicon #ketnoivoisep #ketnoivoinhanvien #ketnoivoibome #ketnoivoichinhminh #coaching #coachagy