Chuẩn bị business riêng

Coach Lưu Kỳ Nam

CHUẨN BỊ BUSINESS RIÊNG


Thông qua trải nghiệm cá nhân khi rời bỏ corporate, và quan sát nhiều khách hàng trong hành trình chuyển đổi, mình nhận ra là bạn hoàn toàn có thể cho mình một sự chuẩn bị để có bước chuyển ngọt nhất có thể.


1. Bạn cần có cái hình dung rõ ràng về bức tranh tương lai (3-5 năm tới) mà bạn muốn có khi bạn mở ra business riêng của bạn. Bức tranh này càng rõ bao nhiêu thì bạn sẽ có một động lực càng lớn để vượt qua các thách thức. Tự hỏi mình, nhiều lần, ‘tại sao mình lại muốn làm việc này - mở business riêng’.

2. Bạn sẽ có nhiều nỗi sợ. Nỗi sợ làm sao đảm bảo được tài chính cho gia đình khi từ bỏ công việc corporate lương cao. Nỗi sợ về những kỹ năng của một start up, kỹ năng quản lý, phát triển đội nhóm…. Khi bạn gọi tên rõ ràng được từng nỗi sợ, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trên hành trình xử lý nó, và có những chuẩn bị thích hợp để đối diện nó.

3. Hãy cho mình mỗi ngày 1-2 giờ, ngoài công việc corporate hiện tại, để xây dựng network, bắt đầu tìm hiểu về business mà bạn muốn làm. Mỗi lần networking là một cơ hội để có thêm nhiều góc nhìn khác nhau về business mà bạn dự định làm

4. Hãy bước ra, gặp khách hàng tiềm năng / khách hàng tương lai của business của bạn để hiểu thêm về những pain points của họ và xem business của bạn giải quyết pain points của họ thế nào.

5. Đi từng bước nhỏ. Tận dụng nhiều nguồn lực. Tìm một coach tốt, những người đã có kinh nghiệm chuyển đổi, để giúp mình đỡ loay hoay, tiết kiệm thời gian và công sức trong hành trình xây dựng business riêng của mình.


Trải nghiệm của bạn thì sao? Hoặc bạn còn đó nhiều nỗi lo mà bạn muốn chia sẻ thêm?


#coachagy #luukynam #transition #beyourownboss