Cứ bước đi

Coach Lưu Kỳ Nam

🚶 CỨ BƯỚC ĐI - có lẽ là điều lắng đọng của tuần này...


🌟 Một giảng viên đại học - với một sáng kiến start-up về giáo dục trẻ đã ấp ủ khá lâu - cảm thấy xúc động, hạnh phúc, tràn đầy nhiệt huyết khi kể về “đứa con” của mình. Bạn cũng có băn khoăn với nhiều mơ hồ ở phía trước, lo lắng liệu những cộng sự đang làm cùng mình có kiên nhẫn với mình sau một năm thử nghiệm không, lo về tài chính, lo về nhiều rủi ro...


🌟 Một cấp quản lý mới (CQL) vừa tham gia của kênh đại lý toàn thời gian của một công ty bảo hiểm - đang cảm thấy đầy hưng phấn sau mấy tháng khởi động. Khi ngồi lại để cùng vẽ ra một chiến lược đường dài, một mặt bạn cảm thấy rất hào hứng, phấn chấn, một mặt bạn cảm thấy khá ngộp khi bản thân mình cũng chưa được thông suốt với quá nhiều mục tiêu, cột mốc phải xây dựng, kèm đó nhiều nỗi lo, trong đó cái lo lớn nhất là lo về con người - làm sao tiếp tục tuyển đều như các tháng vừa rồi và làm sao giữ được người tài khi bắt đầu tăng tốc phát triển.


🤔 Những câu chuyện không liên quan nhưng đọng lại ở một điểm là đôi khi chúng ta SUY NGHĨ NHIỀU QUÁ (OVERTHINK) về những dự định của mình. Bạn giảng viên đại học ở trên, bạn CQL thay vì suy nghĩ nhiều quá dẫn đến lo lắng và trì hoãn, thì CỨ BƯỚC TỚI và TẬN HƯỞNG từng bước một, vừa đi vừa khám phá. Nhiều khi mọi thứ cũng là nhân duyên.


✈ Ngày xưa khi đi du lịch, mình cũng kế hoạch rất chi tiết, để dễ dàng rối lên mỗi lúc có sự cố hoặc thay đổi. Sau này, mỗi chuyến đi đâu đó là mình cứ để nó tự trôi thôi... Khi ngồi viết bài này, cũng suy nghĩ liệu nó có chạm được ai không. Thôi thì nghĩ đơn giản là cứ viết ra đi, ít nhất cũng là bài học cho riêng mình.


#coachay #executivecoaching #overthink #onestepatatime #being #luukynam