Khai vấn và những buổi “tiệc trăng máu”

Coach Nguyễn Lê Hoàn

Nếu ai đã từng xem "Tiệc Trăng Máu" hẳn sẽ còn nhớ chia sẻ khi kết thúc phim:

“Mỗi người đều sống 3 cuộc sống: Cuộc sống công khai - Cuộc sống riêng tư - Cuộc sống bí mật”

Trong cuộc sống hiện tại, giữa những áp lực và những bộn bề bủa vây, chúng ta rất muốn có ai đó đủ tin cậy để có thể nói ra những gì mình vẫn ấp ủ, bởi được lắng nghe là nhu cầu thiết yếu cho mỗi cá nhân. Nhiều khi, chỉ cần ai đó lắng nghe thôi đã đủ khiến ta thông suốt hơn, vững lòng hơn.

Tuy vậy, việc chia sẻ với người khác về những nút thắt, những mong manh của bản thân, hay những bí mật thực sự không dễ dàng, bởi ai cũng lo sợ nguy cơ “bể” tiệc trăng máu với những hiểu lầm không đáng có có thể ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại.


Nếu anh chị đang đi làm, đặc biệt là lãnh đạo cấp cao với nhiều kinh nghiệm, chắc sẽ e ngại khi chia sẻ những suy tư của mình với đồng nghiệp vì có thể bị “đánh giá” hoặc sẽ tạo tin đồn, cũng chưa chắc đã có thể chia sẻ với người thân bởi lo sợ tạo áp lực cho họ, cũng như nhiều người không đủ kiên nhẫn để lắng nghe toàn bộ câu chuyện.

Không phải chỉ khi anh chị là người nổi tiếng mới đau đầu nếu thông tin bị rò rỉ ra ngoài như một số thị phi ta đang nghe những ngày qua, chúng ta đều lo lắng về những điều này, nên chỉ muốn “Tâm sự với người lạ”:

“Vì anh đôi khi

Chỉ cần một người ở bên lắng nghe anh nói” – Tiên Cookie

Với nghề khai vấn, chúng tôi được may mắn tham gia nhiều buổi “tiệc trăng máu”, được lắng nghe những suy nghĩ chân thật trong “cuộc sống bí mật” của mỗi khách hàng. Chúng tôi ý thức được việc bảo mật thông tin là yếu tố hàng đầu, là đạo đức nghề nghiệp mà chúng tôi giữ gìn.

Tại Coachagy, chúng tôi không chia sẻ thông tin của bạn khi chưa được phép (trừ những trường hợp phạm pháp), dù là những việc nhỏ nhất như bạn không thể tạo được thói quen tập thể dục mỗi ngày, hay đang áy náy vì không dành đủ thời gian bên con.

Với Coachagy, bạn được lắng nghe trong một không gian an toàn!

Nguyễn Lê Hoàn – Performance Coach