Kiệt tác của cuộc đời bạn là gì?

Coach Lưu Kỳ Nam

🛣 Trong hành trình đi tìm đích đến tiếp theo (cho doanh nghiệp, công việc, sự nghiệp, những quyết định quan trọng trong cuộc đời bạn) việc hình dung và tưởng tượng rõ ràng về ngày mà bạn đã đạt giấc mơ đó sẽ làm cho bạn cảm thấy vô cùng phấn chấn và mạnh mẽ.


👱 Với một Cấp quản lý đang chuẩn bị mở Tổng Đại lý (GA) - đó là bức tranh của một GA ngày ra đời với 10-12 cấp quản lý tốt có khả năng làm 1:1, có khả năng theo dõi và kèm cặp sát sao đại lý của mình, doanh thu từ 2 tỷ đồng trở lên.


👨 Với một Giám đốc Tổng Đại lý tầm trung doanh thu 5 tỷ/tháng, bài tập hình dung là tưởng tượng một đích đến 10 tỷ /tháng trong vòng 2-3 năm tới, và điều quan trọng hơn cả hình dung ra được một GA với bộ máy tự vận hành, với một chiến lược tăng trưởng chắc chắn, với dàn cấp quản lý và nhân sự chủ chốt được huấn luyện kỹ và có khả năng làm 1:1, lên kế hoạch, theo dõi, kèm cặp đội nhóm của mình.


👴 Với một Quản lý bậc trung đang hướng đến vị trí Trưởng Bộ Phận (C-level) thì việc cần làm đầu tiên là tưởng tượng luôn là mình đã đang làm rất tốt vị trí đó rồi đi. Lúc đó bạn thấy sao? Bạn cảm thấy như thế nào?


🏖 Đối với riêng mình, từ cách đây nhiều năm, mình đã hình dung ngày làm việc lý tưởng của mình có chạy bộ, yoga sáng sớm, có các phiên khai vấn cho lãnh đạo, cho cá nhân trong buổi sáng, và buổi chiều thì thời gian cho đọc, viết, học ngoại ngữ. Có thể bạn thấy hơi "xa vời" và không thực tế, nhưng sự thật là nếu bạn nghĩ về nó, có ngày bạn sẽ chạm được nó.


Với những ai đang bị ngộp (overwhelmed) với quá nhiều thứ đang diễn ra, việc ngồi lại và hình dung về bức tranh lý tưởng sẽ giúp bạn có được sự rõ ràng hơn nhiều về những gì quan trọng nhất, những gì có thể buông bỏ, để hướng đến bức tranh lý tưởng đó.


Việc hình dung trước con người mà bạn sẽ trở thành cho phép bạn xác định luôn những gì mà bạn còn thiếu hôm nay, đồng thời định hình được những ưu tiên của bạn, những điều quan trọng nhất bạn cần làm để đạt được giấc mơ của mình, làm cho những hành động hàng ngày của bạn mang một mục đích rõ ràng, mạnh mẽ, ý nghĩa và tập trung hơn.


Bạn có bao giờ cho mình thời gian để hình dung về kiệt tác của mình?


Lưu Kỳ Nam


#ExecutiveCoach #coachagy #vision #luukynam