Kỷ luật, chiều chuộng & yêu thương bản thân

Coach Nguyễn Lê Hoàn

💖 Ngày nay chúng ta thường hay nghe: “Yêu bản thân trước tiên” (Love yourself first). Câu nói thì giống nhau, tuy nhiên khi quan sát bạn bè xung quanh thì mỗi người lại hiểu và hành theo một nghĩa khác nhau.


️🏹 Có người yêu bản thân bằng sự kỷ luật, bắt bản thân thực hiện đúng những thói quen mà họ đã đề ra bởi người đó tin rằng kỷ luật giúp họ đạt được những gì họ muốn. Họ tập trung vào mục tiêu, vào kết quả của mình. Dù thích thứ gì đó, nhưng một khi đã tin rằng điều đó không có lợi cho họ, họ sẽ không làm. Ví như dù cũng thích du lịch cùng gia đình, nhưng để có đủ tiền mua nhà, họ sẵn sàng phớt lờ nhu cầu đó. Sẽ có lúc họ thấy mệt mỏi, không muốn gắng gượng bước nữa, những họ không cho phép mình “yếu đuối”, họ cảm thấy thiếu gì đó nhưng tự nhủ rằng mình phải đi tiếp.


🍬 Có người hiểu rằng yêu thương bản thân là cho bản thân những gì tốt đẹp nhất, họ khá chiều chuộng bản thân. Cho bản thân những món ăn ngon, chăm sóc cơ thể, dùng những thứ đồ tốt nhất, tận hưởng những gì họ đáng tận hưởng. Nhưng có khi chính những món ăn yêu thích, lại có quá nhiều đạm lại khiến họ bị gout, hoặc quá nhiều đường khiến họ béo phì, và những khoản chi tiêu quá đà khiến nỗi sợ về tài chính tăng lên.


🤔 Và tất nhiên, còn rất nhiều cách hiểu khác nữa về yêu thương bản thân, nhưng dù bạn hiểu theo bất cứ nghĩa nào, lời khuyên “yêu thương bản thân” cũng chỉ đơn giản là muốn bạn sống hạnh phúc. Như hai trường hợp trên, nếu bạn chỉ sống với kỷ luật, đôi lúc bạn sẽ quên đi việc tận hưởng từng phút giây, để đến khi bạn có được cái bạn muốn thì những giây phút đó đã không còn. Ngược lại nếu bạn sống với sự chiều chuộng bản thân thì sẽ rất khó để bạn đạt được những gì mình muốn.


💭 Theo quan điểm riêng của mình: “không gì nên quá”, mọi thứ cần sự cân bằng. Trên hành trình sống của mỗi người, chúng ta sẽ điều chỉnh và hướng đến hạnh phúc theo cách riêng. Tuy thế, đầu tiên và quan trọng hơn cả là bạn đã ý thức được việc bạn đang yêu bản thân như thế nào chưa?


⚖ Chúc bạn một cuộc sống cân bằng!

#coachagy #nguyenlehoan #selflove #lifebalancing