Làm cách nào để làm việc hiệu quả mà không "mệt"?

Coach Nguyễn Lê Hoàn

💁🏻 Thông thường khi nghĩ tới việc làm việc hiệu quả, chúng ta thường hay nghĩ tới làm thế nào để kỷ luật bản thân để làm đúng với những gì đề ra. Nhưng thực tế thường ra sao?

Mỗi khi có một điều gì đó không làm được, ta lại bắt đầu trách móc hoặc nghi ngờ bản thân và gây áp lực lên chính mình.


Tuy thế, nếu bạn để ý tới những khi chơi game hoặc bất cứ trò chơi gì mình thực sự thích, không ai nhắc bạn phải chơi nhiều hơn, không ai nhắc bạn phải chơi đúng giờ, không ai nhắc bạn là đều đặn mỗi ngày phải chơi

Nhưng chúng ta vẫn chơi và càng chơi, càng giỏi (thậm chí nghiện 😊).

Bởi thế, để khiến cuộc sống dễ thở hơn, thay vì những câu hỏi “gây áp lực”, bạn cũng có thể hỏi: “Làm cách nào để chúng ta tận hưởng những việc này”.


👉 Một bạn mới làm quản lý lần đầu làm quen với việc ủy quyền, bắt đầu từ trò chơi siêu dễ là chuyển tất cả những nhiệm vụ đơn giản của mình (mà không cần hướng dẫn) cho các cộng sự. Bạn hoàn tất level 1 này nhẹ nhàng sau 1 ngày và tiếp tục đến level 2 - tiếp tục chuyển những việc mình cần phải hướng dẫn cơ bản … Dần dần, bạn đã “nhàn” hơn nhiều để có thời gian bao quát, học hỏi và phát triển vì các bạn trong đội ngũ đã thực hiện gần hết các nhiệm vụ trước đây của bạn.


👉 Có bạn muốn luyện khả năng gõ bàn phím 10 ngón sau một thời gian rất dài gõ “mổ cỏ”. Cảm giác lúc đầu rất khó chịu do tốc độ chậm hơn nhiều so với trước đây, nhưng bạn kiên nhẫn tải ứng dụng dạng trò chơi và bắt đầu rèn luyện từng bước. Nhờ vậy, bạn vượt qua được giai đoạn đầu rất nhanh. Hiện tại tốc độ gõ của bạn đã tăng gấp đôi mà không cần nhìn bàn phím.


❓Vậy còn bạn, làm thế nào để bạn tận hưởng hành trình của mình? Bạn đang “chơi” đến mức độ khó nào rồi?

#coachagy #nguyenlehoan #performancecoach #iflifeisagame