Mùa dịch này cho bạn bài học gì?

Coach Nguyễn Lê Hoàn

✨ Thông thường mọi người hay nghĩ các coach là người truyền cảm hứng cho khách hàng của mình, nhưng thực ra có những câu chuyện từ khách hàng mang lại sự tích cực và động viên ngược lại những người làm coach như chúng tôi. Đặc biệt trong mùa dịch này, khi mà đâu đâu cũng là tin về Covid, vẫn có những bài học giá trị khiến chúng tôi có động lực bước tiếp về phía trước:


🌟 Có chị là giám đốc một công ty lớn, trước dịch chị gần như quay cuồng trong công việc và không có thời gian cho con. Dịch này là dịp chị nhìn lại, chị quyết định dành hẳn thời gian từ 8:00 - 9:00 tối để chơi với các con và hạn chế những cuộc họp online để khoảng thời gian này là trọn vẹn. Ban đầu việc chơi với con cũng hơi gượng gạo khi chị phải đau đầu nghĩ ra các trò chơi, nhưng về sau chị phân công luôn, hôm nay là lượt của bé anh, ngày mai là lượt của bé em và ngày mốt là của chị, tới lượt ai thì người đó tính xem chơi gì. Cứ như vậy trong gần 1 tháng qua bây giờ hai đứa nhà chị chưa đến 8:00 giờ đã nhốn nháo cả lên: “Mẹ ơi sắp đến giờ chơi rồi”. Như vậy mùa dịch cho chị cơ hội để được gần con hơn và một bài học mà chị nhận ra là “Để hiểu và gần gũi với con, chị cần chơi với các bé”.


🌟 Một chị khác là giảng viên thanh nhạc cực kỳ đông học viên đến mức thường xuyên kín lịch. Dịch dã khiến học viên không thể đến để luyện thanh và gây thiệt hại lớn về học phí. Lúc đầu chị khá “vật vã” khi nghĩ tới những khoản chi phí sắp tới. Khi tĩnh tâm, chị đã chuyển đổi một cách linh hoạt qua việc luyện thanh online. Dù rằng số học viên không thể bằng trước dịch, nhưng thời gian rảnh cũng là thời gian để chị mở rộng kiến thức và tìm hiểu thêm những thứ chị chưa bao giờ làm như cách dựng video. Hiện tại, chị đã ghi hình một số video về cách hát, điều mà trước đây chưa bao giờ chị có thời gian để thực hiện. Bài học lớn nhất mà chị nhận được trong mùa dịch đó là “Thử thách đôi khi cho mình những cơ hội để làm những điều khác biệt, lớn lao hơn”.


🌟 Một anh bạn cũng là một người quản lý bận rộn trong công việc. Trước đây, anh dành rất nhiều thời gian để nhậu, giao lưu, tạo mối quan hệ thành ra sức khỏe đi xuống, cũng như mối quan hệ với vợ khá căng thẳng. Thời gian này, sau khi nhìn lại, anh phát hiện mình đã bỏ “quên” những thứ quan trọng trong cuộc sống khi cuốn theo guồng quay công việc. Trong gần 1 tháng giãn cách, anh đã giảm được 3kg chỉ thông qua việc tập luyện qua các video trên Youtube. Quan trọng hơn thế, bài học mà anh nhận ra là “mình cần phân bổ lại thời gian cho những gì là quan trọng nhất”.


🎁 Còn bạn, mùa dịch này cho bạn bài học gì?


Đội ngũ Coachagy chúc bạn và gia đình bình an!


#coachagy #luukynam #nguyenlehoan #breakthrough #covid19pandemic #lesson