Một số tư duy khiến bạn

tự làm khổ bạn (Phần 1)

Coach Nguyễn Lê Hoàn

Một số tư duy khiến bạn tự làm khổ bạn (Phần 1)


Nếu bạn thấy mình có một trong những tư duy mà Coachagy lần lượt chia sẻ dưới đây thì có một lời cảnh báo rằng bạn đang tự hành hạ mình:


1️⃣ Mọi thứ chỉ đúng hoặc sai, tốt hoặc xấu. Khi một thứ gì đó không hoàn hảo bạn coi mình là kẻ thất bại.


🏢 Nơi làm việc:

Sếp vừa gửi tin nhắn nhắc bạn: “Trong email em gửi bị thiếu file đính kèm”. Bạn cảm thấy giận và trách móc bản thân, mình đã soi đi rất kỹ cả email mà cuối cùng vẫn quên được, sao lại có thể mắc lỗi ngớ ngẩn như thế cơ chứ, mình đúng là chẳng làm được gì cả. Cứ thế bạn bực bội khá lâu ...


🏠 Ở nhà:

Vì vừa nấu và mải nghe điện thoại nên bạn cho muối vào canh hơi quá tay. Vợ/chồng bạn thốt lên: “Sao canh mặn chát thế này”. Mặc dù vợ/ chồng bạn tiếp tục ăn những món khác bạn nấu nhưng bạn chỉ còn mỗi từ “mặn chát” trong đầu, lúc này bạn cảm thấy bản thân vô dụng ...


❤️ Một cái email thiếu file đính kèm bạn có thể xin lỗi, gửi lại và tìm cách để rút kinh nghiệm đợt sau. Một món ăn có nấu chưa ngon nhưng bù lại bạn còn có những món ăn khác. Nhưng bạn lại khái quát hóa bản thân thành “chẳng làm được gì cả” và “vô dụng” trong mọi chuyện, những điều này sẽ dần khiến bạn bớt niềm tin vào bản thân.

Bực bội, trừng phạt bản thân tưởng chừng như là cách khắt khe để bạn tiến bộ hơn, nhưng thực tế là bạn chỉ đang khiến mình khổ hơn và kẹt trong quá khứ.


❓ Câu hỏi: Bạn có chấp nhận rằng chuyện đã xảy ra thì không thay đổi được nữa, sẵn sàng tha thứ và cho chính bản thân mình cơ hội làm lại?


#coachagy #mindset #movingforward #coaching #nguyenlehoan #performancecoach #selfloveawereness