Sức mạnh của câu hỏi khi nào

Coach Nguyễn Lê Hoàn

🤔 Với những người bạn lâu ngày mới gặp lại, chúng ta thường hay hẹn nhau: “Hôm nào hẹn café nhé?” hay “Rảnh có thời gian nói chuyện về phần này đi” và rồi theo quan sát của mình thì phần lớn chẳng có hôm nào hay chẳng có dịp nào rảnh cả. Thậm chí lâu dần mình còn cảm thấy đây chỉ là những lời hẹn mang tính xã giao.


Tương tự như thế với những điều khác trong cuộc sống, mỗi khi ta nghĩ lẩm nhẩm trong đầu: “Tuần tới mình sẽ dành thời gian để dọn lại máy tính” hay “Có khi tháng tới mình sẽ đưa con đi chơi” … thì rất dễ những điều này sẽ chỉ dừng lại ở suy nghĩ.


👉 Nếu bạn không lên lịch và đảm bảo khoảng thời gian để một việc diễn ra thì gần như nó sẽ không thể thành hiện thực. Bởi vậy, mỗi khi thực tâm muốn hẹn với một ai đó hay hoàn thành một việc gì, chúng ta cần làm rõ bằng câu hỏi “Khi nào”. Thành ra câu chuyện trên có thể sẽ thành:


- Hôm nào hẹn café nhé?

- Ừ, vậy thứ ba hoặc thứ tư tuần sau bạn rảnh khi nào vậy?

- Để mình xem lại lịch có gì nhắn bạn sau.

- Ừ, vậy tám giờ tối nay mình quay lại chốt lịch với bạn nhé.


👉 Nếu bạn nghĩ hỏi vậy có vẻ hơi cứng nhắc thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi cách hỏi sao cho mềm mại hơn, chỉ lưu tâm rằng nếu bạn muốn điều gì đó thực sự xảy ra, câu hỏi “khi nào” là vô cùng cần thiết và cũng đừng quên lên lịch mỗi khi bạn đã hẹn với ai đó nhé!


❓ Câu hỏi: Khi nào thì bạn bắt đầu áp dụng câu hỏi khi nào? 😊

#coachagy #coaching #nguyenlehoan #performancecoach #when