Thứ bạn cầm lên đầu tiên sau khi thức dậy là gì?

Coach Nguyễn Lê Hoàn

😄 Đây là một câu hỏi vui để giúp khách hàng của mình quan sát lại hành vi của chính họ trong một số phiên khai vấn về hiệu quả công việc.


Mình nhận được khá nhiều câu trả lời khác nhau, có người nói là bàn chải đánh răng, có người nói là giày chạy bộ nhưng câu trả lời nhận được nhiều nhất là điện thoại. Những bạn trả lời là “điện thoại” thường ồ lên và bắt đầu kể xấu về vật dụng thân quen này, các bạn phát hiện một mô thức chung nếu hôm nào lỡ “cầm điện thoại lên”:


- Đầu tiên, mình chỉ nghĩ là sẽ ngó qua thế sự một chút rồi sẽ tập thể dục, yoga gì đó theo kế hoạch, thế rồi bị cuốn vào Facebook, Tiktok, Youtube lúc nào không hay … Đến khi giật mình “tỉnh lại” đã thấy đã cả tiếng trôi qua. Lúc đó không còn kịp nữa nên bỏ qua việc tập luyện, vừa cuống cuồng đi làm, vừa bực dọc với bản thân. Cả ngày thấy có gì đó không ổn và hiệu quả không được như ý.


Có bạn còn chia sẻ:


- Tôi dậy sớm lắm, nhưng động vào cái điện thoại cái rồi đi làm muộn luôn.


Mình giật mình là đôi lúc mình cũng thế. Dường như “việc cầm điện thoại lên” là hành vi then chốt kích hoạt một chuỗi các hành động không mong muốn tiếp theo. Không ngờ “Cầm thứ gì đó đầu ngày” lại quan trọng tới vậy.


Vậy thứ đầu tiên bạn cầm sáng nay là gì?

Nguyễn Lê Hoàn – Performance Coach


#coachagy #nguyenlehoan #performancecoach