Vì sao ứng viên bạn đang muốn tuyển lại lưỡng lự?

Coach Lưu Kỳ Nam

Có lẽ đây là câu hỏi được hỏi nhiều nhất từ khi mình hỗ trợ các bạn Cấp Quản lý phát triển đội nhóm. Giải pháp và điều chỉnh sẽ rất riêng biệt cho từng người để có thể TUYỂN DỤNG hiệu quả. Ở đây, mình chia sẻ một vài quan sát chung nhất:


👉 Các ứng viên mà bạn đang thèm khát có trong đội hình kinh doanh ngoại hạng của bạn có bối cảnh cuộc sống, giấc mơ, và hoài bão khác nhau nên GÓC NHÌN VÀ SỰ CẢM NHẬN CỦA HỌ SẼ KHÁC NHAU với những gì bạn chia sẻ. Bạn đừng áp lực phải tuyển luôn và ngay nhé 😊.


👉 Có bạn nghĩ mình chưa đủ hấp dẫn, câu chuyện thành công cá nhân của mình chưa thu hút. Thực ra thì câu chuyện của bạn chỉ là một phần trong quá trình tuyển dụng. Điều bạn cần là NHỮNG CÂU HỎI SÂU SẮC để khơi gợi hoài bão của ứng viên và làm rõ ĐỘNG LỰC BÊN TRONG về sự khát khao muốn thay đổi.


👉 Có bạn cho rằng chính sách công ty có thể chưa thực sự tốt để tuyển ứng viên chất lượng. Thực ra thì điều quan trọng hơn trước khi bạn ‘quá nhiệt tình’ đi vào chi tiết của các chính sách hỗ trợ vẫn là phần LẮNG NGHE. Hãy CHẬM LẠI, tạo những khoảng lặng, khoảng không cần thiết cho ứng viên chia sẻ hết những băn khoăn, e ngại của mình trước khi quyết định tham gia vào một môi trường mới.


❓Bạn có thấy mình đâu đó trong những quan sát này?

Thách thức hiện nay của bạn trong tuyển dụng những vị trí kinh doanh chất lượng là gì?


#luukynam #coachagy #executivecoach #recruitment