Điều gì cản trở bạn chinh phục mục tiêu mới

Coach Lưu Kỳ Nam

💡 Bài này mình chia sẻ vài ý - từ câu chuyện thực tế của các Giám đốc Tổng Đại lý (GAD) / Cấp Quản lý (CQL) ngôi sao trong ngành bảo hiểm mà mình đang có cơ hội khai vấn. Câu chuyện của họ có thể giống với câu chuyện của bạn. Bạn đã có nhiều thành công, nhưng điều gì đang giữ bạn lại trong hành trình chinh phục giấc mơ lớn?


1️⃣ Bạn có nhiều ý tưởng. Nhiều đến nỗi bạn bị ngộp với những lựa chọn và thường rất phân vân.. Một khi bạn bắt đầu, các ý tưởng mới khác lại xuất hiện và làm chính bạn mất tập trung. Bạn gần như không cho mình một sự chậm lại cần thiết để kết nối sâu sắc hơn với chính mình.


2️⃣Bạn trông rất tự tin. Có bạn CQL kênh toàn thời gian - kiêm luôn siêu sao cá nhân - doanh thu tháng lên đến 1 tỷ đồng. Mọi người xung quanh thán phục bạn, văn phòng và công ty tôn vinh bạn. Đây cũng chính là lúc không còn ai dám nói thẳng với bạn những điều mà bạn cần được nghe nhất (đôi khi khó chịu nhất). Bạn cần lắm nhưng không có người phản biện. Bên ngoài vẻ tự tin của bạn là một cảm giác thiếu an toàn.


3️⃣Bạn học, học và học rất nhiều. Bạn đăng ký nhiều khóa học về kinh doanh, về truyền động lực… Nằm trong số những GAD hàng đầu, bạn cũng thường được lựa chọn tham gia các chuyến thăm và học hỏi tại các văn phòng GA lớn ở trong nước và nước ngoài, tạo nhiều cảm hứng mạnh mẽ, về những giấc mơ lớn. Tuy nhiên khi trở về nhà nhìn lại, đi tiếp như thế nào, vận dụng những điều mình học như thế nào luôn là dấu hỏi lớn.


4️⃣Thành công đến với bạn nhẹ nhàng. Dễ đến nỗi, bạn không còn thấy ý nghĩa của từng cột mốc tiếp theo. Có một thanh niên quản lý trẻ, đẹp ngoại hình, doanh số (đa phần từ cá nhân) cứ tăng đều, do chịu khó, kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt với khách hàng. Từng cột mốc lớn được chinh phục: 500 triệu, 800 triệu, rồi 1 tỷ. Nhưng ý nghĩa đằng sau những cột mốc là gì, bạn vẫn đang đi kiếm tìm và vẫn đang trong trạng thái chơi vơi, thiêu thiếu một cái gì đó.


5️⃣Bạn là một người ưa hoàn hảo. Mỗi một thứ gì đó không giống ý bạn đều có thể làm bạn căng thẳng. Bạn có khuynh hướng tham gia vào tất cả các việc, cho ý tưởng, cho lời khuyên, để đội nhóm của bạn không còn không gian để sáng tạo, để thử thách. Để rồi đến một lúc, những người tốt nhất của bạn bỏ đi, thì đã quá muộn.


💫 Bạn đang thành công. Bạn có một giấc mơ lớn. Bạn cần một người đồng hành. Hãy liên hệ Coachagy theo phần đặt lịch hẹn dưới đây.


#coachagy #luukynam #executivecoaching #teamperformance #dreambig