Điều thách thức nhất là sự bắt đầu

Coach Lưu Kỳ Nam

Vào khoảng thời gian này trong năm, các học sinh trung học bắt đầu nghĩ về việc chọn trường đại học. Họ thường bị choáng ngợp bởi vô vàn các câu hỏi: "Tôi thực sự muốn gì?", "Trường lớn hay trường nhỏ?", "Mình nên chọn chuyên ngành nào?", "Trường nghệ thuật tự do hay đại học quốc gia?", "Mình nên chọn trường ở thành phố lớn hay nhỏ?"

Con trai tôi cũng đang trong tình trạng tương tự. Sau rất nhiều lần nói chuyện, con đã quyết định liên hệ với các anh chị cựu sinh viên và học sinh của các ngôi trường tiềm năng để hỏi xin lời khuyên.

Điều này nghe có vẻ đơn giản. Tuy nhiên, đây lại là một nhiệm vụ thử thách với một cậu bé hướng nội, ít khi nói chuyện với người lạ. Chúng tôi phải mất một vài lần nói chuyện xóa bỏ nỗi sợ hãi để cậu bé bắt đầu cuộc gọi đầu tiên của mình.

Đoán xem - cậu bé đã làm được! Cuộc gọi đầu tiên của con với một cựu sinh viên kéo dài trong 90 phút. Điều tuyệt vời nhất là sau cuộc gọi đầu tiên đó, cậu ấy bắt đầu lên lịch cho các cuộc gọi tiếp theo cho những ngày tới...

Khi tôi nhìn lại quá trình khai vấn của mình với các nhà quản lý và chuyên gia của công ty, những nỗi sợ khi bắt đầu làm gì đó cũng diễn ra tương tự. Thật ra, một số trong những nỗi sợ đó chỉ là giả định của riêng chúng ta hoặc do niềm tin bị giới hạn.

Bạn có đang muốn làm điều gì nhưng lại bị ngăn cản bởi những nỗi sợ hay không?

Hãy thực sự bắt đầu và tin vào những điều tốt đẹp đang chờ ta phía trước nhé!