43

Coach Lưu Kỳ Nam

Mấy hôm trước, con gái nhắn tin với tôi: "Bố ơi, con vừa bị từ chối một công việc cho kì thực tập mùa hè, con rất thất vọng, nhưng không sao cả, con sẽ tiếp tục tìm kiếm công việc khác. Tôi hỏi con gái đã gửi bao nhiêu đơn xin việc trong vòng hai tháng qua. Và "43" là câu trả lời của cô bé.



Mỗi lần nói chuyện với con gái, tôi luôn nhắc nhở rằng con là một tấm gương đích thực về sự kiên cường trong suốt thời gian học nội trú ở Mỹ, với muôn vàn thử thách để có thể thích nghi với nền văn hóa mới, môi trường mới khi con mới ở độ tuổi 15. Đó cũng chính là thái độ kiên cường và tích cực mà con luôn giữ cho mình khi gia nhập UBC Sauder 3 năm sau đó. Xây dựng mối quan hệ với mọi người xung quanh là một phần trong thói quen của cô bé. Con thường có 2 đến 3 cuộc trò chuyện cà phê mỗi tuần với các chuyên gia khác nhau mà con tự liên hệ hoặc được giới thiệu qua Linkedin. Hàng trăm mối quan hệ và bạn bè mới được xây dựng thông qua quá trình này. Và có lẽ đây là món quà quý giá nhất mà con xây dựng được trong thời gian gần đây.

Tôi học được từ khóa học Tâm lý học tích cực của Đại học Pennsylvania rằng kiên cường là một yếu tố tốt cho thành công và tôi rất tự hào khi con gái tôi có được tính kiên cường như một phần của cô bé.

Bạn đã nhận được bao nhiêu lời từ chối gần đây (phỏng vấn xin việc / ý tưởng bán hàng / đề xuất dự án ...? Và bạn đã học được gì từ nó?