Giấc mơ của bạn có đủ lớn

Coach Lưu Kỳ Nam

Qua quá trình khai vấn với nhiều Giám đốc Tổng Đại lý (GAD) / ứng viên GAD - mình phát hiện nhiều điểm từng là điểm mạnh đã đưa các các bạn đến ngày hôm nay, nhưng cũng chính là những điểm yếu chết người đang kìm hãm khả năng tạo đột phá và đưa Tổng Đại lý (GA) lên một tầm cao mới.


1️⃣ TÂM THẾ. Một ứng viên GAD vốn là một CQL giỏi, tuy nhiên vì làm công việc của Cấp Quản lý (CQL) quá thuần thục (tuyển dụng và tư vấn cá nhân) nên quên mất tâm thế của GAD là phải giúp cho CQL tuyển, phát triển đội nhóm, và trở thành những CQL thành công. Với một chị là GAD lâu năm khác, chị giải quyết vấn đề tuyệt vời, dứt khoát, nhưng cũng với tính cách ‘tuyệt vời’ ấy, chị tham gia vào mọi cuộc họp lớn nhỏ, đam mê giải quyết vấn đề và quên mất tâm thế của một người lãnh đạo là cần lùi lại để nhìn rộng hơn.


2️⃣ MỤC TIÊU. Vốn là những người thành công, tuy nhiên nhiều GAD (cả GAD mới lẫn GAD lâu năm) khi được hỏi kỹ hơn về mục tiêu thì còn khá mơ hồ. Bởi mục tiêu GA không rõ ràng nên không truyền thông và kết nối được với mục tiêu của từng CQL. Lý tưởng là mục tiêu của GAD và của các CQL phải khớp nhau, không chỉ khớp trên bảng tính Excel, mà đằng sau mỗi con số cần thực sự phản chiếu điều gì đó rất riêng, rất ‘cảm xúc’ của từng CQL.


3️⃣ TRIỂN KHAI. Nhiều GAD có mong muốn tạo ra một hệ thống tự chạy, nhưng khi cùng tìm hiểu sâu cách triển khai và theo dõi kinh doanh, tất cả chỉ đang ở bề mặt và dừng lại ở theo dõi kết quả, mà thiếu hẳn phần quản lý hoạt động. Việc quản lý kinh doanh diễn ra khá cảm tính, và kết quả đạt được là hên xui.


4️⃣ KẾT NỐI. Là những người tư vấn bán hàng cá nhân xuất sắc và có khả năng kết nối với khách hàng rất tốt, tuy nhiên nhiều GAD ‘quên’ việc kết nối sâu sắc, hiểu rõ mục tiêu và lý tưởng của từng CQL trong GA của mình. Điều đó đôi khi đã dẫn đến tình huống là những cộng sự mà mình tin tưởng nhất lại bỏ GA ra đi vào đúng lúc mình cần họ nhất, tại những thời điểm thách thức nhất.


5️⃣ HÌNH MẪU. Là những chuyên gia về truyền động lực, truyền cảm hứng, nhiều GAD cảm thấy thất vọng với sự cam kết chưa đủ mạnh của các CQL. Tuy nhiên, bạn có biết cách truyền cảm hứng tốt nhất là hãy cam kết làm chính điều mà bạn đang yêu cầu người khác làm. Làm sao bạn có thể yêu cầu cộng sự cam kết, lên mục tiêu, quản lý hoạt động trong khi bạn chưa là hình mẫu đó?


👉 Đây là những bài học được lấy từ những câu chuyện thực tế của nhiều anh chị GAD / ứng viên GAD. Dù mỗi người mỗi khác, những những câu chuyện này đều là một nguồn cảm hứng lớn với mình, đặc biệt là câu chuyện của những anh chị dám mơ những giấc mơ lớn và ý nghĩa.


🌟 Nếu giấc mơ xây một Tổng Đại lý thành công, tăng trưởng bền vững của bạn đủ lớn, và bạn vẫn cảm thấy đang thiếu một điều gì đó, vui lòng liên hệ Coachagy theo phần đặt lịch hẹn dưới đây để có thêm sự chắc chắn cho việc hiện thực hóa giấc mơ lớn của bạn.


#coachagy #luukynam #executivecoaching #teamperformance #dreambig