Làm gì để đón đầu xu thế lớn

Coach Lưu Kỳ Nam

Mình vô cùng biết ơn cơ hội được coach và đồng hành với nhiều GAD từ các công ty bảo hiểm ở các tỉnh thành, với độ lớn khác nhau. Qua đó mình hiểu, thương và cảm thấy gần hơn với các anh chị em GAD - những người tâm huyết, cam kết, và đang đứng mũi chịu sào cho việc phát triển kinh doanh, phục vụ khách hàng tại thị trường địa phương. Là chủ doanh nghiệp, các GAD cũng có nhiều trăn trở.


❓ Có GAD hỏi: “Xu thế lớn của tương lai là gì?”


Nhu cầu được bảo vệ của người dân là rất lớn. Sau Covid sẽ là gì, không ai có thể dự đoán chính xác. Tuy vậy, việc ăn uống, tập luyện không đúng cách, căng thẳng do công việc, cuộc sống, tác động từ môi trường - sẽ dẫn đến bệnh tật nhiều hơn. Người dân hiện tại càng ngày càng ý thức hơn về bảo hiểm.


Tiềm năng của thị trường bảo hiểm nhân thọ là rất lớn. Mức tăng trưởng phụ thuộc vào quyết tâm tạo ra mô hình kinh doanh chất lượng và hướng đến khách hàng của từng công ty. Trong vòng 12 tháng tới đây, chúng ta sẽ chứng kiến một vài công ty bảo hiểm ra đời.


Hiện nay các công ty đang nỗ lực với các sáng kiến (1) đồng hành với khách hàng trong hành trình SỐNG KHỎE SỐNG VUI (2) tối ưu CÔNG NGHỆ VÀ DỮ LIỆU LỚN để CÁ NHÂN HÓA các dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng (3) sử dụng công nghệ để tuyển dụng, đào tạo, QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG VÀ TƯ VẤN BÁN HÀNG từ xa.


❓ “Cần chuẩn bị gì để đón đầu và linh hoạt hơn với bình thường mới?”


Xu thế mới cho thấy nhiều cơ hội kèm theo nhiều thách thức. Bạn đã và đang làm gì để đội ngũ GẮN KẾT 100% và đứng vững trước những lời mời từ đối thủ?


Xu thế mới cũng có nghĩa là bạn cần những CQL TRẺ, CHỊU HỌC VÀ NĂNG ĐỘNG hơn. Có một GAD mà mình coach có trên 50 CQL, trong số đó CQL trẻ chưa nhiều. Kế hoạch đầu tư xây CQL trẻ của bạn có đủ dài hơi? Quản lý và đào tạo nhóm người trẻ này cũng gian nan, cần tâm lý và tinh tế lắm, bạn đã sẵn sàng? Làm sao để gắn kết CQL, tư vấn trẻ và nhóm CQL, tư vấn lâu năm trong GA của bạn?


❓ Có GAD hỏi: “Có nên phát triển kênh kinh doanh toàn thời gian (FTA)?”


Điều mà bạn thực sự hướng tới là gì? Nếu có thể hỗ trợ sát sao (công nghệ, kèm cặp, hỗ trợ từ xa) để lực lượng tư vấn của bạn có thể có từ 3-4 hợp đồng trở lên, thu nhập tốt - thì liệu bạn có cần quan tâm họ làm toàn thời gian hay bán thời gian?


Công nghệ ngày nay có thể giúp CQL hỗ trợ tư vấn viên rất chặt chẽ và cá nhân hóa. Nếu CQL biết “cái phễu” trong quy trình tiếp xúc khách hàng của từng tư vấn viên bị rớt như thế nào, CQL sẽ có hỗ trợ phù hợp.


❓“Xây dựng bộ máy thế nào cho linh hoạt?”


Phong tỏa, giãn cách mấy tháng liên tục cũng làm cho các GA chới với khi lượng nhân viên hỗ trợ thì nhiều mà doanh số thì không ra. Nhìn tới tương lai, bài toán ở đây là chuyển đổi thế nào (cho mượt mà) từ cơ cấu cũ cồng kềnh, đan xen trách nhiệm qua một cơ cấu mới đúng người, đúng việc, lương thưởng hợp lý để tăng trưởng được (và sẵn sàng nếu giãn cách kéo dài).


Đây là thời điểm tốt nhất để bạn nhìn lại và lên chiến lược phát triển lâu dài, đón đầu xu thế.


*Chú thích: GA - Tổng Đại lý; GAD - Giám đốc Tổng đại lý; CQL - Cấp Quản lý


#coachagy #luukynam #bigtrends #xuthelon