Điều lẽ ra không nên cắt giảm

Coach Nguyễn Lê Hoàn

❓ Nếu bạn đang quá tải trong công việc, bạn sẽ cắt giảm những phần nào?


Khi chỉ trả lời một cách chung chung bề mặt, một số người nói rằng họ sẽ bỏ những nhiệm vụ không quan trọng, không cần thiết, nhưng khi mình hỏi kỹ hơn và chuyển từ “sẽ” thành “đã” để mọi người nhìn lại thì có một sự thực thú vị. Cái khá nhiều người cắt giảm là hi sinh thời gian chăm sóc bản thân.


🕴️ Có anh bạn lo lắng cho chất lượng và tiến độ của buổi thuyết trình hôm sau đã thức trắng đêm, kết quả là tự bản thân anh không còn tỉnh táo để trả lời các câu hỏi cũng như không có sự mạch lạc trong câu từ.


🙎 Có chị dù đã khá muộn vẫn chưa ăn tối, cố làm tới tận 9 giờ để kịp tiến độ công việc với suy nghĩ là khi về sẽ ăn sau, kết quả là bị hạ đường huyết và những ngày hôm sau không thể tiếp tục dự án đang ở giai đoạn “nóng”.


🤦 Có em nhỏ khi có cảm giác lo lắng, khó chịu do áp lực công việc, thì thường xuyên “phản ứng” với những căng thẳng đó bằng cách vội vàng lao vào làm ngay, kết quả là có nhiều điều sơ sót và lại tiếp tục bực bội với bản thân.


Lại có những người ngưng thói quen thể thao (yoga, chạy bộ, tập gym), hay thay những bữa trưa chất lượng bằng đồ ăn nhanh … nhưng đâu đó phần lớn có một ảo tưởng chung là khi đạt được “x” (thăng chức, hoàn thành dự án, kiếm được số tiền mong muốn ….) rồi sẽ cho bản thân mình tận hưởng những điều đó sau. Tuy vậy, nếu không chăm sóc bản thân đủ tốt bạn sẽ rất khó để đạt được x và xa hơn là đi được đường dài.


❤️ 2022 sắp tới, ngoài việc lên kế hoạch cho những mong muốn khác trong cuộc sống, bạn đã tính toán thời gian và cách thức để chăm sóc bản thân cả về thể chất lẫn tinh thần chưa?


#coachagy #coaching #nguyenlehoan #performancecoach #selfloveawereness #selfcare