Đối diện với nỗi sợ

Coach Nguyễn Lê Hoàn

Đối diện với nỗi sợ


Nỗi sợ cảnh báo cho chúng ta nguy hiểm. Những nguy hiểm này có thể là những thứ có thật như rắn cắn, điện giật … nhưng trong thế giới hiện đại ngày nay, chúng ta sợ rất nhiều thứ do chúng ta “dựng lên”:


👉 Bạn cảm thấy cực kỳ quá tải với công việc hiện tại và đang muốn đề nghị sếp hỗ trợ nhưng mỗi lần định nói bạn lại không thể cất lời, bạn sợ rằng sếp sẽ “đánh giá” mình đòi hỏi và không chịu nỗ lực.

👉 Bạn đi phỏng vấn và không dám đưa ra một số đề nghị vô cùng quan trọng với nhà tuyển dụng như bạn đã có kế hoạch du lịch và cần nghỉ vào đầu tuần nhận việc đầu tiên, bạn sợ rằng vì vậy họ sẽ từ chối bạn.

👉 Bạn không biết làm sao để được thăng chức vì đã ở một vị trí cực kỳ lâu, nhưng bạn không dám hỏi sếp vì cho rằng nếu sếp đã “trù dập” mình thì có khi hỏi sếp còn khiến mình thê thảm hơn.


Nhận diện ra đó chỉ là suy diễn của chúng ta chứ không phải nỗi sợ có thật đã là một bước tiến lớn. Lúc này, kể cả trong trường hợp xấu nhất mà suy diễn đó thành sự thật thì sao, bạn có dám đối diện với tình huống đó? Và bạn có tiếp tục để những “nỗi sợ tưởng tượng đó” kìm chân bạn khỏi điều bạn muốn?

#coachagy #nguyenlehoan #fearless